Tác dụng của xông trầm hương và 4 cách xông đốt trầm hiệu quả cao

Từ rất xa xưa, Trầm Hương đã được sử dụng cho mọi tôn giáo tín ngưỡng từ Công Giáo, Thiên Chúa Giáo, Đạo Giáo, Do Thái, Hồi Giáo …gần như tất cả các tôn giáo đều sử dụng trầm hương. Đặc biệt, trầm hương gắn liền với Phật giáo, không khí xông trầm hương hiện diện trong tất cả các nghi lễ mà Phật giáo hướng đến. Vậy tác dụng của xông trầm hương là gì?

Tin ngưỡng xông đốt trầm hương

Các tôn giáo tín ngưỡng khác nhau đều mang một màu sắc riêng cũng như cách dùng khác nhau. Tuy nhiên, các tôn giáo cũng có những mục đích giống nhau khi sử dụng Trầm hương trong các nghi lễ trọng đại như: thanh lọc không khí, tẩy uế, xua đuổi tà ma, là cầu nối để dẫn đến đấng Chúa trời, Phật,… Có lẽ trầm hương là một phần của dòng chảy lịch sử phát triển của loài người. Qua hàng nghìn năm, nó đã chứng minh được sự quý hiếm và nhiệm màu của mình.

Bộ sản phâm Xông đốt Trầm hương Xứ Quảng
Bộ xông đốt trầm hương tại nhà thu hút tài lộc, may mắn

Trong Phật Giáo, tác dụng của xông trầm hương chính là hướng đến những điều thiện luân, tu tâm, hướng thiện, từ bi, hỷ xả, vô ngã, vị tha. Tất cả đều tập trung vào tâm thức của con người để bình tâm, tĩnh lặng và sống chan hoà.

Chúng ta bất cứ ai cũng đều có thể bắt gặp bên tiếng chuông chùa là hình ảnh khói trầm lãng đãng trôi, xung quanh thật yên bình để rồi đôi khi giật mình nhìn lại. Chẳng phải chúng ta đang theo đuổi quá nhiều thứ mà thật ra chúng ta có thể không cần đến, để rồi tâm tư phiền muộn, cuộc sống luôn áp lực. Chẳng phải rồi mọi vạn vật của cuộc đời đều như khói hương đang trôi hay sao.

Tác dụng của xông trầm hương là gì?

Hương thơm toả ra từ trầm hương là loại hương có thể làm bất cứ ai cảm nhận sự thanh tao, hương thơm man mác. Việc xông đốt trầm hương là hình thức rất lâu đời trong cuộc sống, nó thường có ý nghĩa:

Tác dụng phong thủy

Xông trầm hương là cầu nối tâm linh giúp chúng ta gởi gắm tâm tư đến người đã khuất, ước nguyện được phù hộ ân trên cho cuộc sống được bình an.

Xông trầm hương giúp thanh lọc không khí, tẩy ô uế trong mọi không gian cần thanh lọc (nhà ở, kho xưởng, văn phòng, xe…). Xua đuổi tà ma, xú uế, những điều không may mắn (dân gian thường hay gọi là phong long). Xông đốt trầm hương sẽ đẩy lùi trường khí xấu, thu hút trường khí tốt, đem đến may mắn cho gia đình bạn.

Việc xông đốt trầm hương giúp dẫn lộc, chiêu tài và đem lại may mắn cho người sử dụng.

Tác dụng về sức khỏe và tinh thầntác dụng của xông trầm hương

  • Giúp giảm stress, thư giãn, không gây dị ứng mũi (rất tốt cho người bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, đau đầu). Làm tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng mệt mỏi, lo âu buồn phiền trong cuộc sống
  • Giúp an thần, ngủ ngon giấc: Mùi hương của gỗ trầm đốt lên sinh ra những hoạt chất an thần tự nhiên, giúp bạn cải thiện chất lượng của giấc ngủ mỗi ngày.
  • Giải quyết các vấn đề dị ứng: Một đặc tính khác tuyệt vời nữa của việc xông đốt trầm hương là khả năng chống dị ứng, chống viêm hiệu quả. .
  • Tác dụng làm đẹp da: Do chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh kết hợp với đặc tính kháng viêm, vậy nên xông trầm hương có thể giúp da bạn chống lại vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó còn góp phần làm sáng da, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím và đẩy lùi quá trình lão hóa.
  • Tăng “hưng phấn”: Tinh dầu trầm hương lan tỏa trong không gian phòng ngủ sẽ giúp bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu và tăng hưng phấn để “cuộc yêu” trọn vẹn hơn.
  • Loại bỏ nấm mốc và muỗiThường xuyên xông đốt trầm hương sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng không gian sống và làm việc trong lành, dễ chịu. Loại bỏ các khí độc, mùi ẩm mốc và xua muỗi trong những ngày ẩm ướt.

Ngoài ra, việc dùng trầm hương để bày trí cũng có thể giúp vận khí lưu thông, thanh lọc không khí uế tạp chất, chuyển thành nguồn khí tốt cho môi trường xung quanh.

Tác dụng của xông trầm hương

Các hình thức xông đốt trầm hương

lư xông trầm hương điện
Lư xông trầm hương điện – xông đốt trầm hương giúp thu hút chiêu tài, dẫn lộc

Có 4 hình thức xông đốt trầm hương như sau:

  1. Xông tinh dầu trầm: Đây là giải pháp rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bạn có thể mua tinh dầu cùng với lò xông trầm được đốt bằng đèn cầy hoặc đèn ngủ có đĩa chứa tinh dầu phía trên. Được đốt nóng bằng đèn cầy hoặc đèn điện phía dưới, tinh dầu trong đĩa sẽ toả hương thơm.
  2. Đốt nến có chứa tinh dầu trầm: Tinh đầu trầm được trộn lẫn trong sáp đền cầy. Phần tinh dầu này sẽ toả hương khi đèn cầy được đốt lên.
  3. Xông đốt trầm hương trực tiếp: Đây là cách dùng lâu đời nhất để tạo bầu không khí thoang thảng hương trầm thanh khiết. Trầm hương được sử dụng ở đây có thể là trầm hương nguyên miếng hoặc được cắt nhỏ, thậm chí là xay nhuyễn. Tuỳ theo mục đích muốn hương thơm toả đậm và nhanh, người ta đốt trực tiếp các miếng trầm. Muốn hương thơm lan toả từ từ, người ta có thể dùng lò đốt trực tiếp hay lò xông điện.
  4. Xông/đốt các loại sản phẩm làm từ trầm: Như nhang trầm hương, bột trầm hương, nụ trầm hương, hình thức này vừa đơn giản vừa tiện dụng nên được thực hiện phổ biến nhất từ trước đến nay khi xông đốt trầm hương.

Lựa chọn được trầm hương nguyên chất để xông đốt đạt được tác dụng tốt nhất

Dù là sử dụng hình thức xông đốt trầm hương nào, điều đặc biệt bạn cần lưu ý là được trầm hương nguyên chất 100% để tránh phải hít phải các tạp chất/hóa chất nếu là hàng giả, hàng nhái.

Trầm Hương Xứ Quảng cam kết cung cấp đến khách hàng chất lượng mọi sản phẩm đều là trầm hương nguyên chất, chúng tôi cam kết tuyệt đối không phân phối và luôn nói KHÔNG với bất kỳ sản phẩm không đúng chất lượng.

Mọi thông tin cần giải đáp, tư vấn xin vui lòng liên hệ:

TRẦM HƯƠNG XỨ QUẢNG
Hotline:  0913.055.356  |  0913.177.155
Email: [email protected]

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CÔNG NGHỆ SAPPHIRE
480/12 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
T: (028) 3636.9596 | E: [email protected] | W: https://www.sateco.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *